.

IS hành quyết nhà báo Iraq và 3 người thân

.

Nạn nhân là nhà quay phim Raad al-Azzawi, 37 tuổi, làm việc cho kênh truyền hình vệ tinh Sama Salahudin và 3 người thân của anh này.

 Công dân Anh Alan Henning bị hành quyết. Hình ảnh trích trong video do IS tung ra vào ngày 03/10/2014 (Reuters)
Công dân Anh Alan Henning bị hành quyết. Hình ảnh trích trong video do IS tung ra vào ngày 3-10-2014 (Reuters)

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm qua (10-10) đã hành quyết một nhà quay phim làm việc cho một đài truyền hình ở Iraq và 3 người khác trong gia đình nhà quay phim này.

Nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết, vụ hành quyết diễn ra tại tỉnh Salahudin, miền Trung Iraq. Nạn nhân của hành động tàn bạo này là nhà quay phim Raad al-Azzawi, 37 tuổi, làm việc cho kênh truyền hình vệ tinh Sama Salahudin.

Ông Azzawi cùng anh trai và 2 người họ hàng bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng bắt cóc 1 tháng trước đây. IS cho rằng nhà quay phim này đã hợp tác với lực lượng an ninh Iraq.

Trong khi đó, Tổ chức Nhà báo không biên giới, có trụ sở tại Pháp, nói rằng cuộc chiến của Mỹ tại Iraq đã gây thương vong nhiều nhất cho các nhà báo kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Thống kê của Nghiệp đoàn nhà báo Iraq cho biết, 300 thành viên của tổ chức này đã thiệt mạng kể từ khi Mỹ thực hiện cuộc chiến tại Iraq năm 2003.

Cùng ngày, phái viên mới của Liên Hiệp Quốc ở Syria Staffan de Mistura cho biết ít nhất 500 dân thường đang bị mắc kẹt ở thị trấn biên giới Kobane của người Kurd ở Syria, hiện đang bị nhóm IS vây hãm, đồng thời cảnh báo rằng họ nhiều khả năng sẽ bị "thảm sát" nếu thị trấn này rơi vào tay các phần tử cực đoan trên.

Ông Mistura cho hay khoảng 500-700 người lớn tuổi và dân thường đang bị mắc kẹt ở Kobane trong khi khoảng 10.000-13.000 người vẫn đang bị mắc kẹt ở một khu vực lân cận, gần biên giới.

Trong tuần này, IS lần đầu tiên gia tăng tấn công Kobane, thị trấn nằm ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi nhóm khủng bố này tiến hành chiến dịch tấn công nhằm vào khu vực này hồi giữa tháng 9

VOV/Vietnam+

;
.
.
.
.
.