Quốc tế

Philippines: Đánh bom xe khách, ít nhất 10 người thiệt mạng

11:34, 10/12/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong một vụ đánh bom xe tại miền nam Philippines.

Một trong các vụ đánh bom xe tại miền nam Philippine trước đây do các nhóm phiến quân tiến hành.  Ảnh: Getty
Một trong các vụ đánh bom xe tại miền nam Philippines trước đây do các nhóm phiến quân tiến hành. Ảnh: Getty

Ông Alejandro Navarro, một quan chức an ninh dân sự của thị trấn Maramag cho biết, chiếc xe khách chạy từ miền quê đi qua cổng chính của Đại học trung ương Mindanao tại thị trấn Maramag, tỉnh Bukidnon vào tối qua (9-12) thì một tiếng nổ dữ dội làm mảnh bom và đất đá bay vào xe.

Ông Navarro cho biết, người ta nghi rằng, một quả đạn pháo được giấu trong một bao tải đã phát nổ.

Sĩ quan cảnh sát Rufina Bayarcal cho biết, các nhà điều tra đang tìm kiếm các thiết bị khác tại Maramag, cách thủ đô Manila 860 km về phía đông nam.

Một thanh niên là Ralph Quilla, đi trên xe khách nói trên kể lại rằng, vụ nổ xảy ra ở phía sau đuôi xe và làm anh bị thương ở tay. Tại bệnh viện nơi đang băng bó vết thương, Ralph Quilla cho hay, có một tiếng nổ lớn làm xe đầy khói. Anh ta thấy một số người bị chảy máu và nhảy ra khỏi cửa sổ xe.

Mọi nghi ngờ đang đổ dồn về phía các băng đảng Hồi giáo phiến loạn tại miền nam Philippines bởi các nhóm phiến quân này từng tiến hành các vụ đánh bom xe khách trong quá khứ.

Các vụ tấn công vẫn tiếp tục cho dù quân đội và cảnh sát Philippines đã được báo động cao tại miền nam nước này bởi các vụ đánh bom lẻ tẻ và các cuộc tấn công khác của các phiến quân Hồi giáo phản đối một thỏa thuận tự trị mới giữa chính phủ Philippines và Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro, nhóm phiến quân Hồi giáo lớn nhất tại Philippines.

Quang Hiển (theo Guardian)

.