Quốc tế

Vợ và con trai của thủ lĩnh IS bị bắt

16:18, 02/12/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Giới chức an ninh Beirut cho biết, một người vợ và một con trai của thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi, đã bị quân đội Lebanon bắt giữ.

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi  Ảnh: Reuters
Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Reuters

Người phụ nữ được mô tả là một trong số các bà vợ của al-Baghdadid, nhật báo Safir cho biết. Tuy nhiên, họ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về quốc tịch của người vợ này cũng như tên của bà ta.

Bà bị bắt khi đi cùng con trai lúc vượt qua biên giới từ phía Syria dưới một căn cước giả, quan chức trên cho biết.

Cả hai đã được đưa về Bộ Quốc phòng Lebanon tại thủ đô Beirut để thẩm vấn.

Vào tháng 7, ảnh vợ của al-Baghdadi, Saja Hamid al-Dulaimi, đã xuất hiện trên Internet, làm dấy một tia sáng nhỏ nhoi rọi vào đời tư của thủ lĩnh IS bí ẩn. Tuy nhiên, người ta không rõ liệu bức ảnh đó là của người vợ hiện đang bị bắt giữ tại Beirut hay không.

Al-Baghdadid, người tự xưng là lãnh chúa của IS, được cho là đã “bị thương nặng” trong một cuộc không kích tại thị trấn al-Qaim của Iraq hôm 8-11, giới chức Iraq xác nhận. Lầu Năm Góc vào thời điểm đó lại không có thông tin đó.

Hôm 13-11, phiến quân đã tung một đoạn ghi âm trong đó có giọng nói của ông Baghdadi, thúc giục những người ủng hộ IS hãy “làm bùng phát các ngọn núi lửa chiến binh Hồi giáo trên khắp thế giới”.

Một báo cáo tháng 10 của Liên Hiệp Quốc về bạo lực của IS đã chỉ trích nhóm này “tiến hành hàng loạt” vụ lạm dụng nhân quyền có hệ thống, kể cả xử tử hàng loạt, hãm hiếp phụ nữ và sử dụng các em gái làm nô lệ tình dục.

Quang Hiển (theo RT)

.