Quốc tế

Cháy thư viện Khoa học xã hội Moscow

10:18, 31/01/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Một trong số thư viện lớn nhất của Nga, chứa hàng triệu tài liệu lịch sử có một không hai, đã chìm trong biển lửa tại Moscow vào đêm 30-1. Đám cháy đã làm sập mái của tòa nhà trước khi lực lượng chữa cháy khống chế ngọn lửa. 

Một trong các thư viện lớn nhất của Nga, Thư viện Khoa học xã hội Moscow, đã bị cháy vào đêm 30-1. Ảnh: RT
Một trong các thư viện lớn nhất của Nga, Thư viện Khoa học xã hội Moscow, đã bị cháy vào đêm 30-1. Ảnh: RT

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ngọn lửa đã bùng phát lúc 10 giờ đêm qua theo giờ địa phương (19 giờ 00 GMT) tại tầng 3 của Học viện hàn lâm Thông tin Khoa học về các ngành khoa học xã hội (INION) ở thủ đô Moscow. Theo đó, 2.000 mét vuông tòa nhà đã bị chìm trong biển lửa dẫn đến sập mái. 

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, 147 nhân viên cứu hỏa dùng 38 động cơ chữa cháy đã nỗ lực dập tắt đám cháy sau lúc nửa đêm. 

Rất may, không có thiệt hại về người trong biển lửa này. Chất lượng không khí quanh công trình vẫn ở mức độ chấp nhận được. 

INION là trung tâm nghiên cứu lớn nhất tại Nga ở lĩnh vực khoa học xã hội và về loài người. Nơi đây chứa 14,2 triệu văn bản cổ, cũng như các văn bản hiện đại viết bằng ngôn ngữ Đông Âu và tiếng Nga, kể cả các bản có niên đại 400 năm tuổi hiếm có. 

Được thành lập từ năm 1918, hằng ngày có 330 người làm việc. Đây cũng là nơi có bộ sưu tập hoàn hảo nhất về tài liệu tại Nga, trong đó, một số chỉ có độc bản, của Hội Quốc liên, Liên Hiệp Quốc và UNESCO. 

Quang Hiển (Theo RT)

.