Quốc tế

Con gái Tổng giám đốc Korean Air bị truy tố

08:14, 08/01/2015 (GMT+7)

Ngày 7-1, các công tố viên Hàn Quốc truy tố cô Cho Hyun-ah, con gái của Tổng giám đốc hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho, về việc đuổi tiếp viên trưởng trên chuyến bay từ New York về Seoul hồi tháng 12 năm ngoái. Vụ việc này gây xôn xao dư luận Hàn Quốc.

Cô Cho Hyun-ah đối mặt với mức án 15 năm tù.  Ảnh: AP
Cô Cho Hyun-ah đối mặt với mức án 15 năm tù. Ảnh: AP

Theo đó, cô Cho Hyun-ah bị cáo buộc 4 tội danh: đuổi tiếp viên, dùng bạo lực tấn công phi hành đoàn, buộc chuyến bay thay đổi lộ trình, cản trở người thi hành công vụ khi tìm cách che đậy tội của mình. AP dẫn lời công tố viên Kim Chang-hee phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul nhấn mạnh: Hành động của cô Cho Hyun-ah “đe dọa an toàn của chuyến bay”.

Nếu bị kết tội, Cho Hyun-ah có thể đối mặt với mức án tổng cộng 15 năm tù. Theo các công tố viên, chỉ với tội danh buộc chuyến bay thay đổi lộ trình bình thường sẽ phải nhận mức án tối đa 10 năm tù.

Cho Hyun-ah bị bắt vào ngày 30-12-2014 và đang bị giam tại một nhà tù ở Seoul. Trước đó, cô đã công khai xin lỗi về vụ việc và từ bỏ tất cả chức vụ tại Korean Air. Ông Cho Yang-ho cũng xin lỗi về việc giáo dục con không đúng cách.

Ngoài ra, AFP cho hay, các quan chức liên quan vụ việc này cũng bị truy tố, bao gồm một quan chức của hãng Korean Air cản trở điều tra, bao che cho Cho Hyun-ah và một quan chức thuộc Bộ Giao thông Hàn Quốc tiết lộ thông tin điều tra cho hãng máy bay này.

Bộ Giao thông Hàn Quốc cam kết phạt Korean Air với lệnh cấm bay, chủ yếu áp dụng với chặng New
York - Seoul trong một tháng, hoặc phạt số tiền lên đến 2 triệu USD.

THIÊN BÌNH

.