Quốc tế

Pháp đối mặt với cuộc khủng hoảng con tin kép

21:33, 09/01/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày hôm nay, giữa lúc cảnh sát Pháp đang dồn sức truy lùng 2 thủ phạm vụ sát hại tại tòa soạn báo Charlie Hebdo ở phía tây bắc Paris, một tay súng đã giết 2 người khác sau khi xông vào một cửa hàng bán đồ ăn kiêng và bắt giữ một vài con tin ở phía đông Paris.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Cửa hàng xảy ra vụ bắt cóc là nơi có dấu X màu đỏ. Ảnh: Telegraph
Hiện trường xảy ra vụ việc. Cửa hàng xảy ra vụ bắt cóc là nơi có dấu X màu đỏ. Ảnh: Telegraph

Truyền thông Pháp cho biết, 2 người đã bị thiệt mạng sau khi một người có vũ trang bắt cóc ít nhất 5 con tin tại một cửa hàng bán đồ ăn kiêng ở phía đông Paris. Một chiến dịch của cảnh sát đang diễn ra tại khu vực này, trong đó, một phần giao thông bị chốt chặn và các trường học gần đó đã sơ tán.

Thủ phạm bị tình nghi là kẻ đã giết hại nữ cảnh sát trong vụ xả súng tại Montruoge, phía nam Paris ngày 8-1.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết, thủ phạm có liên hệ với 2 anh em đã sát hại 12 người tại tòa soạn Charlie Hebdo ngày 7-1.

Các nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra cho biết, súng đã nổ tại Porte de Vincennes, phía đông Paris vào chiều thứ Sáu.

Một chiến dịch khác của cảnh sát đã được bắt đầu tại khu vực này. Báo Le Figaro cho biết, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve đã tới hiện trường tại Porte de Vincennes.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra sau một vụ xả súng liên quan tới một người đàn ông với hai súng. Theo Reuters, thủ phạm được trang bị vũ khí tự động.

Quang Hiển (Theo Sputniknews, BBC)

.