Quốc tế

Indonesia sẽ miễn thị thực thêm 30 nước

08:00, 18/03/2015 (GMT+7)

Indonesia sẽ sớm cho phép thêm các du khách của 30 nước đến quốc gia Đông Nam Á này mà không cần thị thực nhập cảnh.

Tuy nhiên, trong danh sách tổng cộng 45 nước được miễn thị thực không có nước láng giềng Úc, do quan hệ căng thẳng giữa hai nước sau khi Jakarta tuyên án tử hình 2 công dân
của Canberra.

Theo AFP, quyết định trên được đưa ra trong lúc Indonesia muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư của nước ngoài. Nền kinh tế của Jakarta hiện tăng trưởng thấp nhất trong 5 năm qua và đồng rupiah đang nhanh chóng suy yếu.

Theo đó, 30 nước được thêm vào danh sách miễn thị thực, hầu hết là các nước châu Âu nhưng cũng có Trung Quốc và một số nước châu Á khác. Ngoài ra còn có Mỹ và một số nước ở Trung Đông, châu Phi. Bộ trưởng Du lịch Indonesia Arief Yahya nói rằng, với chính sách này, dự kiến nước ông sẽ thu hút thêm 1 triệu khách du lịch, doanh thu tăng lên thêm 1 tỷ USD/năm. Ông Yahya hy vọng việc miễn thị thực sẽ có hiệu lực từ tháng 4 tới.

Hiện Indonesia miễn thị thực cho 15 quốc gia, bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Campuchia, Lào, Myanmar, Brunei, Hong Kong, Macao, Chile, Morocco, Peru và Ecuador.

BÌNH YÊN
 

.