Quốc tế

New Delhi là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới

08:00, 07/04/2015 (GMT+7)

Ngày 6-4, chính phủ Ấn Độ công bố chỉ số đo chất lượng không khí mới sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố New Delhi là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Một xa lộ ở New Delhi.  			                   Ảnh: AFP
Một xa lộ ở New Delhi. Ảnh: AFP

Nghiên cứu của WHO tại 1.600 thành phố cho thấy, thủ đô Ấn Độ có tỷ lệ tập trung hạt bụi PM2.5 (mức độ độc hại) cao nhất thế giới, cao hơn thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Đại sứ quán Mỹ tại New Delhi công bố chỉ số PM2.5 ở thành phố này là 175, trong khi chỉ số ở Bắc Kinh là 53.

Hãng AFP dẫn lời Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Prakash Javadekar nói rằng, chính phủ quốc gia Nam Á này sẽ công bố dữ liệu chất lượng không khí của 10 thành phố trên cả nước (New Delhi, Agra, Kanpur, Lucknow, Varanasi, Faridabad, Ahmedabad, Chennai, Bangalore và Hyderabad), trong lúc có những quan ngại về tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe của 1,2 tỷ dân. Song, ông Javadekar không đề cập nhiều về việc chính phủ sẽ làm gì để cải thiện chất lượng không khí.

Theo nghiên cứu của Viện Nguồn lực năng lượng New Delhi và Viện Tác động y tế có trụ sở tại Boston (Mỹ), ít nhất 3.000 người chết sớm mỗi năm tại New Delhi do ô nhiễm không khí.

BÌNH YÊN

.