Quốc tế

New York Times giành 2 giải thưởng Pulitzer danh giá

08:26, 21/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - New York Times đã giành 2 giải Pulitzer danh giá trong buổi lễ trao giải lần thứ 99, ngày 20-4 tại Đại học Colombia, vì đã chuyển tải đại dịch Ebola tại Tây Phi tới công chúng.

Ban lãnh đạo Pulitzer đã mô tả tác giả những bài báo này là những nhà báo dũng cảm, đã đánh thức trách nhiệm của cộng đồng và các chính quyền.

Báo New York Times đã nhận 2 giải thưởng trong lần trao giải thứ 99, ngày 20-4-2015. Ảnh: AFP
Báo New York Times đã nhận 2 giải thưởng trong lần trao giải thứ 99, ngày 20-4-2015. Ảnh: AFP

Phóng viên ảnh, Daniel Berehulak của New York Times đã nhận giải thưởng ảnh phóng sự trong quá trình tác nghiệp đưa tin về đại dịch Ebola, một đại dịch đã lấy đi cả sinh mạng của đội ngũ y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, đến nỗi cộng đồng thế giới phải khiếp sợ.

Đặc biệt, thông tin viên Eric Lipton của báo New York Times đã nhận giải thưởng vì đã có chuyên mục phóng sự điều tra về cách mà giới vận động hành lang có thể gây ảnh hưởng tới các nhà lãnh đạo lập pháp và tổng công tố bang.

Chuyên mục Dịch vụ công của Pulitzer đã được trao cho báo Post and Courrier, bang Nam Carolina vì đã thực hiện một thiên dài kỳ về tình trạng bạo lực gia đình. Với tựa đề: “Till Death Do Us Part” (Tạm dịch: “Hãy đề thần chết ra tay”, thiên phóng sự của họ đã buộc bang này phải có chính sách pháp luật lớn hơn nhằm bảo vệ phụ nữ khỏi tình trạng bị lạm dụng.

Pulitzer là một giải thưởng danh giá dành cho những tác phẩm xuất chúng trong giới báo chí, văn chương, kịch và các lĩnh vực khác tại Mỹ. Giải thưởng này luôn được sự chú ý và công nhận của các tờ báo, trang tin trên thế giới.

Quang Hiển (theo CNN)

.