Quốc tế

Tìm thấy hộp đen thứ 2 máy bay Germanwings

07:55, 03/04/2015 (GMT+7)

Theo báo "Tiêu điểm" của Đức ngày 2-4, gần 10 ngày sau vụ rơi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings, lực lượng cứu hộ và các nhà điều tra vừa tìm thấy chiếc hộp đen thứ 2 của máy bay này.

Nhân viên cứu hộ bên cạnh mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: AFP
Nhân viên cứu hộ bên cạnh mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: AFP

Trước đó, ngay sau vụ rơi máy bay, chiếc hộp đen thứ nhất ghi giọng nói và âm thanh trong buồng lái đã được tìm thấy và đã được phân tích.

Tuy nhiên, chiếc hộp đen thứ 2 chỉ còn lại vỏ, trong khi linh kiện điện tử ghi dữ liệu đã bị bay ra ngoài.

Với việc tìm được chiếc hộp đen thứ 2, nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ liên quan vụ tai nạn máy bay này có hy vọng sẽ sớm được làm sáng tỏ.

Cùng ngày, các công tố viên Đức cho biết viên cơ phó Andreas Lubitz từng tìm kiếm trên mạng các tài liệu về cách thức tự tử và thông tin an ninh của cửa buồng lái máy bay trong một tuần trước khi cố tình lao phi cơ Germanwings xuống núi An-pơ.

Theo BBC, các nhà điều tra Đức đã kiểm tra lịch sử duyệt web trên chiếc máy tính bảng thu được tại nhà riêng của viên cơ phó và phát hiện thông tin trên.

Cơ phó Andreas Lubitz đã tìm kiếm các cách thức để tự sát, song song với cách chữa bệnh trầm cảm và bong võng mạc của mình. Ngoài ra, ít nhất trong một ngày, Lubitz đã nhiều lần tìm kiếm các thông tin liên quan tới "cửa cabin" và các quy định về vấn đề an ninh.

Các nhà điều tra không nói rõ Lubitz tìm kiếm cụ thể từ khóa nào, nhưng cho biết các chủ đề trên đã được anh ta nghiên cứu từ ngày 16-23/3, một tuần trước khi tai nạn xảy ra.

Theo Tin tức/Dân trí

.