Quốc tế

18 người thiệt mạng sau vụ tấn công đồn cảnh sát ở Tân Cương

13:55, 24/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Theo Đài Phát thanh Châu Á Tự do (RFA) ngày 24-6, ít nhất 18 người đã thiệt mạng sau khi những người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương tấn công cảnh sát bằng dao và bom tại một điểm kiểm soát giao thông hôm thứ Hai (22-6).

Vụ tấn công xảy ra hôm thứ Hai tại một quận ở thủ phủ Kashgar, miền nam Tân Cương, nơi căng thẳng giữa người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ với người Hán Trung Quốc diễn ra trong những năm gần đây.

RFA dẫn lời sĩ quan cảnh sát Turghun Memet cho biết, các nghi phạm sát hại các nhân viên cảnh sát bằng giao và bom sau khi chạy xe tốc độ cao và lao vào một chốt kiểm soát giao thông tại quận Tahtakoruk.

Cảnh sát vũ trang đã chống trả vụ tấn công và tiêu diệt 15 nghi phạm “khủng bố”. Vụ tấn công xảy ra vào thời gian khởi đầu của Tuần chay Ramadan của người Hồi giáo.

Bắc Kinh đã bác bỏ những cáo buộc của những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ lưu vong và các tổ chức nhân quyền cho rằng, các chính sách khắc nghiệt của chính phủ Trung Quốc tại Tân Cương, kể cả việc kiểm soát văn hóa của Hồi giáo và người Duy Ngô Nhĩ đã gây ra sự bất ổn ở vùng này.

Quang Hiển (Theo Reuters)

.