Quốc tế

Bangladesh: Giẫm đạp trong buổi phát chẩn, ít nhất 23 người chết

14:26, 10/07/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 10-7, ít nhất 23 người đã thiệt mạng gần thủ đô Bangladesh sau khi hàng trăm người xông vào khu nhà xưởng của một doanh nhân trong một buổi phát chẩn nhân tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Chú thích ảnh: Vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng trăm người cố tràn vào khu nhà xưởng qua một cổng nhỏ để tranh cướp đồ phát chẩn vào sáng sớm ngày 10-7 tại thành phố Mymensingh, Bangladesh. Ảnh: Bangladesh News
Vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng trăm người cố tràn vào khu nhà xưởng qua một cổng nhỏ để tranh cướp đồ phát chẩn vào sáng sớm ngày 10-7 tại thành phố Mymensingh, Bangladesh. Ảnh: Bangladesh News

Theo ông Kamrul Islam, Cảnh sát trưởng thủ đô Dhaka, lúc 4 giờ 00 sáng, đám đông tụ tập bên ngoài khu nhà xưởng của doanh nhân nói trên. Sau khi cổng được mở, họ đã tràn vào để nhặt quần áo miễn phí. Ông Islam cho biết, 21 phụ nữ và 1 trẻ em đã thiệt mạng trong lúc giẫm đạp lên nhau.

Ngoài ra, có 30 người bị thương và được đưa đến bệnh viện Mymensingh, một thị trấn nằm cách thủ đô Dhaka 115 km về phía bắc.

Theo AFP, những hình ảnh trên truyền hình cho thấy, cảnh tượng cực kỳ hỗn loạn, với hàng trăm đôi dép bị đứt và dính đầy máu bỏ lại ở cổng khu nhà sản xuất các sản phẩm thuốc lá nhai.

“Chúng tôi đã tìm được 23 thi thể. Đa số người chết là người nghèo và phụ nữ gầy mòn”, Cảnh sát trưởng Mymenshingh, Moinul Hauqe cho biết.

Chính quyền đã giam giữ 6 người, kể cả doanh nhân nói trên để thẩm vấn.

Trong các dịp lễ chay Ramadan của người Hồi giáo, những người giàu Bangladesh thường phân phát quần áo cho người nghèo, bắt đầu từ ngày 19-6. Trong các buổi phát chẩn này, thường xảy ra các vụ giẫm đạp đến chết người.

Vào năm 2002, khoảng 40 người đã thiệt mạng trong một buổi phát chẩn ở nhà máy may tại thành phố Tangail.

Quang Hiển (theo AP, AFP)

.