Quốc tế

Nổ bom ở trung tâm thủ đô Thái Lan, 19 người chết

20:16, 17/08/2015 (GMT+7)

Một quả bom đặt trên xe máy hôm nay phát nổ ở bên ngoài một đền thờ Hindu ở trung tâm Bangkok, làm thiệt mạng 19 người và 123 người bị thương, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Bộ phận cơ thể người nằm rải rác trên đường phố sau khi quả bom phát nổ bên ngoài đền Erawan, tại khu Chidlom, trung tâm Bangkok.

"Tôi có thể xác nhận đó là một quả bom, chúng tôi chưa thể nói nó là loại nào, chúng tôi đang kiểm tra", AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Prawut Thavornsiri, nói.

"Tất cả những gì tôi có thể nói bây giờ là có một vụ nổ ở trung tâm Bangkok liên quan đến một vụ đánh bom trên xe máy", Reuters dẫn lời phó giám đốc cảnh sát quốc gia Aek Angsananond.

Một cảnh sát tại hiện trường và một nhân viên cứu hộ cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng. Truyền thông địa phương đưa tin 123 người khác bị thương.

Khoảnh khắc bom phát nổ ở trung tâm Bangkok:

.

 

Cảnh sát cho biết thiết bị phát nổ trong khu vực gần ngôi đền chứa khoảng 5 kg TNT. Các nhà chức trách nhanh chóng hồi phục một mạch điện tử bị nghi ngờ là bộ phận của thiết bị nổ cách hiện trường khoảng 30 m.

Hai thiết bị nổ khác, một trong số đó gắn vào cột trụ cho trạm BTS Skytrain, đã được tìm thấy khoảng một giờ sau vụ nổ đầu tiên. Đội phá bom đã xử lý những thiết bị còn lại mà không có sự cố nào xảy ra.

Đội cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu
Đội cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: CNN
Ảnh: AFP
Ảnh: AFP
Hiện trường vụ nổ

Hầu hết những người bị thương trong vụ nổ được cho là khách du lịch, chủ yếu là từ châu Á, trong đó phần lớn được đưa đến Bệnh viện đa khoa Cảnh sát và Bệnh viện Memorial Chulalongkorn, cả hai bệnh viện đều đang kêu gọi hiến máu.

Cả hai bệnh viện đều kêu gọi phiên dịch Trung Quốc, vì nhiều du khách đại lục nằm trong số những người bị thương. Đại sứ quán Nhật Bản cho biết họ đang gấp rút để xác nhận xem có công dân Nhật Bản nào trong vụ nổ hay không.

Người bị thương nằm trên phố sau vụ nổ bom
Người bị thương nằm trên phố sau vụ nổ bom. Ảnh: AFP

Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ việc. Quân đội Thái Lan đang chiến đấu với một phiến quân Hồi giáo tại miền nam đất nước, nơi dân cư phần lớn là người theo Phật giáo. Tuy nhiên, phiến quân này hiếm khi tung ra các cuộc tấn công bên ngoài khu trung tâm dân tộc Malay của họ.

Erawan là ngôi đền Hindu nổi tiếng nhưng được hàng nghìn tín đồ Phật giáo viếng thăm mỗi ngày và thu hút nhiều du khách ở Đông Á. Đền nằm trên một con đường chính thông qua trung tâm thương mại của Bangkok và được bao quanh bởi ba trung tâm mua sắm lớn.

Trong số 19 người chết và 123 bị thương vì bom nổ ở trung tâm Bangkok tối qua, cơ quan chức năng hai nước chưa ghi nhận trường hợp nào người Việt Nam.

Ngay sau vụ nổ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đi đến khu vực nêu trên cho đến khi có thông báo mới. Cơ quan này cũng công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin và hỗ trợ công dân Việt Nam tại Thái Lan: +66-92-484-0535.

VnExpress/ĐNĐT 

.