Quốc tế

VỤ ĐÁNH BOM Ở BANGKOK

Thái Lan truy tìm thêm nghi phạm

08:20, 31/08/2015 (GMT+7)

Ngày 30-8, cảnh sát Thái Lan mở rộng cuộc điều tra vụ đánh bom ở đền Erawan với việc tìm kiếm thêm nghi phạm sau khi bắt một người đàn ông nước ngoài, thu giữ hơn 200 hộ chiếu giả và vật liệu chế tạo bom.

Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung trả lời phỏng vấn báo giới ở Bangkok sau khi bắt giữ một nghi phạm.  			  Ảnh: AFP
Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung trả lời phỏng vấn báo giới ở Bangkok sau khi bắt giữ một nghi phạm. Ảnh: AFP

Hãng Reuters cho biết, trong chiến dịch ở tòa nhà chung cư tại đường Chuamsamphan 11, một người đàn ông 28 tuổi, ở Thái Lan từ tháng 1-2014, đã bị bắt giữ với cáo buộc sở hữu vật liệu nổ bất hợp pháp. Các nhà chức trách từ chối cho biết về việc nghi can, được cho là người Thổ Nhĩ Kỳ, đã cung cấp thông tin mới hay không nhưng Phó cảnh sát trưởng quốc gia Chaktip Chaijinda xác nhận với đài truyền hình Thái Lan về việc đang truy lùng thêm nghi phạm.

Cảnh sát cũng nói rằng, nghi can không hợp tác nhiều, không khai báo sự thật với các nhà điều tra và sẽ bị giam giữ ít nhất 7 ngày. AP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawuth Thavornsiri cho biết, cảnh sát đang điều tra giả thuyết nghi can là một thành viên của mạng lưới cung cấp hộ chiếu giả cho những người nhập cư. Ông Prawuth nói rằng, hơn 200 hộ chiếu giả bị tịch thu đến từ một quốc gia, nhưng không cho biết đó là nước nào. Ông Prawuth cũng không xác nhận nghi can có phải là người Thổ Nhĩ Kỳ hay không. “Anh ta không hợp tác nhiều. Từ đầu cuộc điều tra, chúng tôi nghĩ anh ta không nói sự thật. Anh ta đã khai về việc đến Thái Lan như thế nào nhưng chúng tôi không tin những gì anh ta nói”, ông Prawuth cho hay.

Cảnh sát đang bị chỉ trích về sự bế tắc trong cuộc điều tra vụ đánh bom. Cho đến cuối tuần qua, chỉ có vài manh mối về vụ việc nhưng vẫn không có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan kêu gọi báo chí và người dân Thái Lan kiên nhẫn.

THIÊN BÌNH

.