Quốc tế

Vụ nổ ở Thiên Tân: 50 người vẫn mất tích

07:55, 24/08/2015 (GMT+7)

Số người chết trong hàng loạt vụ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân (Trung Quốc) ngày 12-8 vừa qua lên đến 123 người, 50 người vẫn mất tích và 624 người đang được điều trị tại bệnh viện. Hãng Tân Hoa xã ngày 23-8 xác nhận thông tin này.

Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ ở Thiên Tân.                             Ảnh: AFP
Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ ở Thiên Tân. Ảnh: AFP

Chính phủ Trung Quốc đã cam kết điều tra các vụ nổ. Điều đáng nói là thảm họa này gây ra những quan ngại về việc hóa chất độc hại phát tán trong không khí và nguồn nước ở thành phố Thiên Tân, nơi có khoảng 15 triệu người sinh sống. Các quan chức nói rằng, có hàng ngàn tấn hóa chất độc hại được cất giữ trong nhà kho của Công ty hậu cần quốc tế Thụy Hải, trong đó có 700 tấn sodium cyanide, loại chất bột màu trắng có thể sinh ra khí độc hydrogen cyanide.

Trong lúc vụ việc ở Thiên Tân chưa được giải quyết thì tối 22-8, một vụ nổ khác xảy ra tại nhà máy hóa chất Runxing ở quận Hoài Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, làm ít nhất 1 người chết và 9 người khác bị thương. Lực lượng cứu hỏa huy động hơn 10 xe chữa cháy với khoảng 150 lính cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa. Các nhà chức trách môi trường khẳng định không phát hiện rò rỉ hóa chất sau vụ việc này. Nguyên nhân ban đầu được cho là do một máy phân tách hóa chất bắt lửa.

BÌNH YÊN

.