Quốc tế

Đài Loan: Siêu bão Dujian khiến 2 người chết, hơn 320 người bị thương

14:18, 29/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 29-9, Trung tâm chiến dịch Khẩn cấp trung ương Đài Loan cho biết, siêu bão Dujuan đã làm 2 người chết và 324 người bị thương sau khi đổ bộ vào đảo này chiều hôm trước.

iêu bão Dujuan đã làm nhiều cây cối ngã đổ tại Đài Loan. Ảnh: Reuters
Siêu bão Dujuan đã làm nhiều cây cối ngã đổ tại Đài Loan. Ảnh: Reuters

Với sức gió giật lên tới 243 km/h lúc đổ bộ vào đảo Suao của Đài Loan vào chiều tối ngày 28-9, bão đã gây ra mưa lớn, gây mất điện trên diện rộng cho khu vực này.

Chính quyền Đài Loan cho biết, đến sáng nay, khoảng nửa triệu người vẫn đang sống trong cảnh mất điện sau khi siêu bão để lại một vệt tàn phá ở phía bắc của đảo.

2 người đàn ông đã thiệt mạng bởi gió quật ngã và đa số những người bị thương là do trúng phải các vật bị gió thổi bay hoặc bị tai nạn giao thông.

Gió giật đã làm bật ngã cây cối, làm vỡ cửa kính, cùng với đó, mưa lớn đã gây ra nhiều vụ sạt lở đất.

Theo Cơ quan khẩn cấp Đài Loan, 12.000 người đã được sơ tán và gần 3.000 người vẫn đang ẩn náu trong lều tạm.

Dujuan được các đài khí tượng khu vực đánh giá ở mức “siêu bão” nhưng khi đổ bộ vào đất liền vào chiều tối thứ Hai tại quận Yilan, nó được Khí tượng Đài Loan hạ cấp xuống còn “bão nhiệt đới”.

Tại thành phố Hsinchu, một cần cẩu đã rơi từ tầng 20 xuống các ô-tô bên dưới nhưng rất may không có ai bị thương. Thậm chí, ban nhạc rốc, Bon Jovi của Mỹ đã phải hủy buổi công diễn tại Đài Bắc vào ngày thứ Hai và thứ Ba.

Đến sáng thứ Ba, siêu bão Dujuan đã rời đảo Đài Loan và tiến vào đất liền bờ biển Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc. Trước đó, 260.000 người đã được sơ tán để tránh bão.

Quang Hiển (theo CNN, CNA)

.