Quốc tế

Nhật Bản hỗ trợ 810 triệu USD cho người tị nạn Syria và Iraq

10:01, 28/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Nhật Bản sẽ cung cấp khoản viện trợ 810 triệu USD cho những người tị nạn đến từ Syria và Iraq, Đài NHK cho biết vào ngày 28-9.

Thủ tướng
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tuyên bố gói viện trợ mới tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào ngày 29-9.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tuyên bố gói viện trợ mới khi ông tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào ngày 29-9, NHK đưa tin, nhưng điều này không liên quan tới việc liệu Nhật Bản có nới lỏng những điều kiện nghiêm ngặt cho việc chấp nhận người tị nạn.

Hôm thứ 6 (25-9), Liên Hiệp Quốc cho biết làn sóng di cư của những người tị nạn vào châu Âu không hề giảm với 8.000 người mỗi ngày và vấn đề mà các quốc gia đang đối mặt chỉ là “bề nổi của tảng băng”.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm 25-9 đã tuyên bố sẽ cung cấp gói viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ người tị nạn Syria và các cộng đồng cư trú ở Leban cùng 2 triệu USD khác cho những đất nước vùng Tây Balkan như Serbia và Macedonia, những nơi đang đối mặt với dòng người tị nạn và dân nhập cư.

Liên Hiệp Quốc, cơ quan cung cấp viện trợ nhân đạo lớn nhất thế giới, vừa tuyên bố sẽ cung cấp thêm gói viện trợ 419 triệu USD, nâng tổng số viện trợ cho cuộc khủng hoảng này lên 4,5 tỉ USD.

Nhưng một kế hoạch của Nhà Trắng (Mỹ) với việc chấp nhận mỗi năm 15.000 người tị nạn (bắt đầu từ năm 2016) đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ những nhà làm luật đảng Cộng hòa - những người e ngại về vấn đề khủng bố từ làn sóng người tị nạn.

ĐNĐT (theo Reuters)

.