Quốc tế

Pháp: Xe khách và xe tải tông nhau, ít nhất 42 người thiệt mạng

20:39, 23/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Một vụ tai nạn xe tồi tệ nhất trong vài thập niên qua tại Pháp đã xảy ra ngày hôm nay khi một xe khách và một xe tải đâm vào nhau tại vùng tây nam nước này, làm ít nhất 42 người thiệt mạng. 

Các nhân viên cứu nạn đưa các nạn nhân vụ tai nạn lên xe cứu thương, sau vụ tông nhau giữa xe khách và xe tải ở Puisseguin, vùng tây nam nước Pháp, ngày 23-10-2015. Ảnh: AFP
Các nhân viên cứu nạn đưa các nạn nhân vụ tai nạn lên xe cứu thương sau vụ tông nhau giữa xe khách và xe tải ở Puisseguin, vùng tây nam nước Pháp, ngày 23-10-2015. Ảnh: AFP

Mael Gohaud, một phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết, ngoài 42 người thiệt mạng, có 5 người bị thương trong vụ tai nạn xảy ra lúc 7 giờ 30 sáng giờ địa phương trên đường D17, khu vực gần Puisseguin, vùng Gironde, cách Bordeaux chừng 60 km. Đồng thời, người lái xe tải cũng đã thiệt mạng. 

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Pháp cho biết, tất cả hành khách là người Pháp và ở trong vùng. Họ đa số là người lớn tuổi và là nghị viên vùng Gironde. Tổng số 50 người đã đi du lịch trong ngày tới vùng Landes từ quê nhà làng Petit Palais, cách hiện trường vụ tai nạn vài kilomet. 

Truyền thông Pháp cho biết, đây là vụ tai nạn đường bộ tồi tệ nhất trong vòng 30 năm qua tại Pháp. 

Hãng tin BFMTV nói rằng, đây là thảm họa đường bộ tồi tệ nhất tại Pháp kể từ năm 1982.

Văn phòng của Tổng thống Francois Hollande đã phát đi tuyên bố của Tổng thống chia buồn với những người có thân nhân thiệt mạng. 

Hãng Reuters cho biết, theo số liệu thống kê chính thức, số người thiệt mạng do tai nạn đường bộ tại Pháp đã giảm mạnh từ thập niên 1970 trở lại đây. Trước đó, bình quân mỗi năm, có 16.000 người thiệt mạng, và con số này đã giảm xuống dưới 4.000 người mỗi năm. 

Quang Hiển (theo CNN, Reuters)

.