Quốc tế

Philippines giao nghi can bắn Tổng lãnh sự cho Trung Quốc

10:32, 23/10/2015 (GMT+7)

Philippines sẽ giao 2 nhà ngoại giao bị tình nghi bắn Tổng lãnh sự Trung Quốc cho các nhà chức trách Trung Quốc sau khi xảy ra vụ xả súng trong bữa tiệc mừng sinh nhật tại nhà hàng Lighthouse ở Cebu vào ngày 21-10.

Vụ xả súng đã làm Tổng lãnh sự Trung Quốc ở thành phố Cebu (miền trung Philippines), ông Tống Vĩnh Hoa, bị thương. Hai người thiệt mạng là Phó lãnh sự Tôn Thần bị bắn vào cổ và nhân viên tài vụ Lý Huy bị bắn vào đầu. Theo Reuters, 2 nghi can, ông Li Qing Liang và vợ Guo Jing, sẽ được giao lại cho các quan chức Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Manila, bởi họ là nhân viên ngoại giao nên được hưởng quy chế miễn truy tố. Bà Guo làm việc tại bộ phận thị thực thuộc Lãnh sự quán Trung Quốc.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose đã xác nhận thông tin nói trên và cho biết, theo yêu cầu của Đại sứ quán Trung Quốc, ông Li Qing Liang và bà Guo Jing đã bị các nhà chức trách ở Cebu bắt giữ. Khi đội an ninh từ Bắc Kinh đến, cả hai sẽ được giao cho phía Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, cơ quan này đang điều tra những gì đã xảy ra. Song, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh không cung cấp thông tin chi tiết.

THIÊN BÌNH
 

.