Quốc tế

2 nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết tại Philippines

18:00, 21/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Cảnh sát Philippines cho biết, 2 nhà ngoại giao người Trung Quốc đã thiệt mạng và 1 người thứ ba bị thương bởi tay súng là người phụ nữ Trung Quốc trong một nhà hàng ở thành phố Cebu, miền trung Philippines. 

Cảnh sát Philippines tuần tra tại thành phố Cebu. Ảnh: AFP
Cảnh sát Philippines tuần tra tại thành phố Cebu. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Philippines Wilben Mayor cho biết trong một thông cáo rằng, Phó lãnh sự và quan chức tài chính của lãnh sự quán Trung Quốc tại Cebu đã bị giết chết, còn lại, Tổng lãnh sự đã bị thương. 

Sau vụ tấn công, 2 người Trung Quốc đã bị bắt. Theo ông Mayor, 1 trong hai người là chồng của một nhà ngoại giao trong lãnh sự quán. Người còn lại bị bắt là một phụ nữ cũng làm trong đại sứ quán. Cảnh sát đã tìm được một khẩu súng Colt - 45 bán tự động tại hiện trường. 

Vụ việc xảy ra lúc 1 giờ 30 chiều, (12 giờ 30 giờ Việt Nam) tại một nhà hàng nổi tiếng phục vụ thức ăn Philippines ở Cebu.

Song Ronghua, Tổng lãnh sự đã được nhanh chóng đưa vào một bệnh viện để cứu chữa, cảnh sát cho biết. 

Ông Prudencio Banas, người đứng đầu lực lượng cảnh sát cho biết, hiện họ đang cố gắng xác định động cơ của vụ bắn người này. Các nạn  nhân và kẻ tấn công đang ăn trưa vào thời điểm xảy ra vụ việc. 

Ông Banas cho biết: “Chúng tôi có nghi phạm là một phụ nữ Trung Quốc, nhưng chúng tôi cần các phiên dịch viên để phỏng vấn bà về những gì đã diễn ra”.

Một phát ngôn viên tại đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Manila, Li Lingxiao cho biết, bà không thể nói gì hơn vào thời điểm hiện tại. Theo đó, đại sứ quán Trung Quốc vẫn đang kiểm tra vụ việc và sẽ sớm cập nhật thông tin.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines, Charles Jose cho biết, ông không có bình luận gì bởi chính quyền vẫn đang tìm hiểu sự việc. 

Quang Hiển (theo AFP, BBC)

.