Quốc tế

Tổng thống Nga tuyên bố quốc tang ngày 1-11

23:55, 31/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố một ngày quốc tang vào ngày 1-11 để chia buồn với các nạn nhân vụ rơi máy bay hành khách của Nga tại bán đảo Sinai của Ai Cập, Điện Kremlin cho biết.

Thân nhân của nạn nhân tại sân bay Pulkovo, St. Petersburg, Nga ngày 31-10-2015. Ảnh: Reuters.
Thân nhân của nạn nhân tại sân bay Pulkovo, St. Petersburg, Nga ngày 31-10-2015. Ảnh: Reuters.

Một nhóm điều tra của Ai Cập đã tới hiện trường của vụ rơi máy bay Nga ở bán đảo Sinai. Ít nhất 100 thi thể hành khách đã được tìm thấy tại hiện trường, Đại sứ quán Nga tại Cairo cho biết. 

Chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia, Nga, mang số hiệu 7K9268, đã rơi lúc 6 giờ 20 sáng theo giờ địa phương Ai Cập, từ Biển Đỏ về St. Petersburg của Nga. 

Theo truyền thông nhà nước Nga, có 224 người trên máy bay, đa số là hành khách Nga trở về nhà sau kỳ nghỉ. Có 17 nạn nhân là trẻ em và không có ai trên máy bay sống sót.

Thủ tướng Ai Cập sẽ có cuộc họp với các bộ trưởng và giới chức an ninh liên quan tới vụ rơi máy bay.

Tổng thống Vlamdimir Putin đã ra lệnh cho Thủ tướng Dmitry Medvedev mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn này. Mặc dù phe nổi dậy ủng hộ ISIS đã hoạt động ở một số nơi tại Sinai nhưng không có dấu hiệu ban đầu nào cho thấy ISIS có vai trò trong tai nạn này. 

Truyền thông Nga cho biết, viên phi công đã gởi yêu cầu hạ cánh ở sân bay gần nhất trước khi việc tiếp xúc với máy bay bị mất. Tuy nhiên, không có sự xác nhận chính thức nào đối với tin này. 

Theo báo Al-Ahram của Ai Cập, Sở Y tế Bắc Sinai đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Đã có 50 xe cứu thương được điều tới hiện trường. Tuy vậy, có thể khó khăn khi tiếp cận với vùng đồi núi. 

Hiện trường vụ rơi gần một thị trấn có tên là Housna, cách khu du lịch Sharm el-Sheikh của Biển Đỏ chừng 300 km.

Kiểm soát không lưu Ai Cập cho biết, họ đã mất liên lạc với chiếc máy bay Nga lúc 6 giờ 20 phút, sau khi chiếc máy bay cất cánh được 23 phút lúc đang ở độ cao 31.000 feet. 

Quang Hiển (theo CNN, Sputnik)

.