Quốc tế

Châu Âu có thể bị tấn công trước thềm năm mới

08:19, 28/12/2015 (GMT+7)

Cảnh sát Áo dẫn nguồn tin từ một cơ quan tình báo rằng, các thủ đô của châu Âu có thể là mục tiêu tấn công bằng súng hoặc bom trước thềm năm mới 2016. Theo đó, các biện pháp an ninh được tăng cường trên khắp châu lục, mặc dù cảnh báo nói trên không đề cập cụ thể tên thành phố nào.

Cảnh sát Pháp tuần tra tại Tháp Eiffel ở Paris. Hiện Pháp vẫn duy trì tình trạng báo động cao. Ảnh: AFP/Getty
Cảnh sát Pháp tuần tra tại Tháp Eiffel ở Paris. Hiện Pháp vẫn duy trì tình trạng báo động cao. Ảnh: AFP/Getty

Trong một tuyên bố, cảnh sát Áo nói rằng, các vụ tấn công có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ Giáng sinh đến năm mới 2016 ở “những nơi đông đúc”. Tuyên bố còn cho hay, một số danh tính của những kẻ có thể tham gia tấn công được đề cập và giới chức đã điều tra nhưng đến nay chưa có kết quả cụ thể nào.

Tuy nhiên, theo ông Christoph Pölzl, người phát ngôn của cảnh sát thành phố Vienna (Áo): “Chúng tôi không có bằng chứng cho thấy họ (những kẻ tấn công) ở Vienna, và chúng tôi không có bằng chứng cho thấy họ ở châu Âu”. The Guardian cho hay, ông Christoph từ chối nói về việc thủ đô nào ở châu Âu đã nhận được cảnh báo.

Cảnh sát Áo cũng khẳng định: Vienna không có ý định hoãn bất kỳ sự kiện nào do mối đe dọa nhưng yêu cầu công dân nước này kiên nhẫn và hiểu về việc cần phải thắt chặt an ninh.

Hãng tin Mail Online cho biết, căng thẳng hiện vẫn gia tăng ở châu Âu kể từ khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Paris làm 130 người chết. Trong lúc đó, dòng người nhập cư và tị nạn vẫn đổ về châu Âu lên đến con số kỷ lục, dẫn đến quan ngại rằng trong dòng người đó có cả những kẻ cực đoan.

PHÚC NGUYÊN

.