Quốc tế

Thủ lĩnh phiến quân Syria thiệt mạng do không kích

12:38, 26/12/2015 (GMT+7)

Các nguồn tin từ lực lượng nổi dậy và truyền thông Syria ngày 25-12 cho biết một thủ lĩnh của nhóm phiến quân nổi dậy hàng đầu Jaysh al-Islam đã thiệt mạng trong vụ không kích nhằm vào trụ sở của nhóm này ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Zahran Aloush.
Zahran Aloush.

Hai nguồn tin từ nhóm phiến quân nổi dậy đã xác nhận cái chết của thủ lĩnh Zahran Aloush (Da-ran A-lu-sơ) cùng một số lãnh đạo khác của nhóm trong một cuộc oanh tạc nhằm vào trụ sở bí mật của Jaysh al-Islam ở ngoại ô Damascus. Một số nguồn tin của phiến quân cho biết máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện cuộc không kích này. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Jaysh al-Islam là nhóm phiến quân nổi dậy lớn nhất và có tổ chức nhất tại Syria, với hàng nghìn chiến binh được huấn luyện và trang bị quân sự kỹ càng. Nhóm nhận được sự hậu thuẫn của Saudi Arabia, thường xuyên hoạt động tại khu vực ngoại ô Damascus và các thành phố Ghouta (Gu-ta), Douma (Đu-ma) ở miền Đông Syria, chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad (Ba-sa An Át-xát).

Cùng ngày, liên quân chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng do Mỹ đứng đầu cho biết trong ngày 24-12, Washington và các nước đồng minh đã thực hiện 31 cuộc tấn công nhằm vào IS tại Iraq và Syria.

TTXVN

.