Quốc tế

New York muốn là nơi an toàn nhất thế giới trong đêm 31-12

08:52, 31/12/2015 (GMT+7)

Trong lúc người dân Mỹ vẫn bàng hoàng với các vụ thảm sát ở California và cả những vụ tấn công ở thủ đô Paris của Pháp, các quan chức New York triển khai 6.000 cảnh sát để bảo vệ sự an toàn cho người dân đón năm mới và để bảo đảm thành phố này là nơi an toàn nhất thế giới trong đêm giao thừa 31-12.

Người dân New York chuẩn bị các hoạt động chào đón năm mới tại Quảng trường Thời đại.            Ảnh: Reuters
Người dân New York chuẩn bị các hoạt động chào đón năm mới tại Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters

Hãng AP dẫn lời Cảnh sát trưởng thành phố New York, ông Bill Bratton, nói rằng không có mối đe dọa cụ thể nào ở New York trước thềm năm mới. Tại hầu hết khu vực ở New York, cảnh sát sẽ tập trung việc phản ứng nhanh đối với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào hơn là các giải pháp ngăn chặn như lập các trạm kiểm soát an ninh.

Theo đó, sẽ có sự hiện diện của các đội chống khủng bố được trang bị vũ khí và chó nghiệp vụ. Việc tuần tra cũng được tiến hành trên các sân thượng của những tòa nhà cao tầng cùng với sự hỗ trợ của các trực thăng.  

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Quảng trường Thời đại vào ngày 29-12 (giờ địa phương), Thị trưởng New York Bill de Blasio nói rằng, kế hoạch bảo đảm an ninh trong đêm giao thừa ở thành phố này rất đặc biệt. Trong số các lực lượng cảnh sát được triển khai, có nhiều người thuộc đội phản ứng then chốt - đơn vị chống khủng bố vừa được thành lập vào tháng 11-2015.

Khoảng 1 triệu người được cho là sẽ đến đón giao thừa xung quanh Quảng trường Thời đại.

BÌNH YÊN

.