Quốc tế

Taliban chứng minh thủ lĩnh vẫn còn sống

22:25, 06/12/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Vào ngày 6-12, lực lượng Taliban công bố một đoạn ghi âm kéo dài 17 phút nhằm mục đích xóa tan tin đồn thủ lĩnh Mullah Akhtar Mansoor của chúng bị thương và đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại cuộc họp với các thủ lĩnh khác tuần qua.

Thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mansour.
Thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mansour.

Trong đoạn ghi âm, người đàn ông tự xưng là Mansoor nói rằng: “Tôi an toàn và các chiến hữu của tôi cũng an toàn. Tôi đang ở cùng các chiến hữu”.

Mansoor là người kế cận của cựu thủ lĩnh Taliban, Mullah Mohammad Omar - người đã chết vào mùa hè năm ngoái do bị Mỹ không kích.

Kể từ khi lên vị trí thủ lĩnh, Mansoor luôn phải đối mặt với các thách thức nội bộ về quyền lãnh đạo của y, kể cả một nhóm ly khai bao gồm các tay súng từng thề trung thành với y.

Đoạn ghi âm được công bố 2 ngày sau khi Sultan Faizy, phát ngôn viên cho Phó Tổng thống thứ nhất Afghanistan tuyên bố rằng, Mansoor đã bị thương trong một cuộc giao tranh nỗ ra tại một cuộc họp với các nhân vật Taliban ở Pakistan. Theo đó, vụ việc xảy ra tại nhà của Mullah Abdullah Sarhadi, cựu quan chức Taliban. 6 nhân vật Taliban đã thiệt mạng trong vụ nổ súng này.

Quang Hiển

 

.