Quốc tế

Xả súng kinh hoàng tại California, 14 người chết

08:03, 04/12/2015 (GMT+7)

Vụ xả súng xảy ra tại Trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật tại San Bernardino, thành phố chỉ có khoảng 200.000 dân, cách Los Angeles 100km về phía đông, vào ngày 2-12 (sáng sớm 3-12, giờ Việt Nam) đã làm 14 người chết và 17 người khác bị thương.

Giới chức Mỹ điều lực lượng đặc nhiệm đến San Bernardino để đối phó với những kẻ tấn công. 		      Ảnh: AP
Giới chức Mỹ điều lực lượng đặc nhiệm đến San Bernardino để đối phó với những kẻ tấn công. Ảnh: AP

Hãng AP dẫn lời Giám đốc Cảnh sát San Bernardino, ông Jarrod Burguan, cho biết 2 kẻ tấn công được xác định là Syed Rizwan Farook (28 tuổi) và Tashfeen Malik (27 tuổi), vợ của Farook. Cả hai đã thiệt mạng khi đấu súng với cảnh sát.

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất kể từ khi xảy ra vụ tấn công tại một trường học ở Newtown (Connecticut), cách đây 3 năm, làm 28 người chết, trong đó có 26 trẻ em. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra động cơ của các nghi can, trong đó có khủng bố.

Các quan chức FBI cho rằng, vụ thảm sát này do nhiều người gây ra, khác với những vụ xả súng khác chỉ có 1 người là thủ phạm và thường có tính bộc phát. Theo ông Burguan, 2 kẻ tấn công đã có chủ đích, có sự chuẩn bị, mang súng dài thay vì dùng súng ngắn và bỏ trốn trên một chiếc SUV đen.

Tuy nhiên, vụ này không giống các vụ tấn công khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay Al-Qaeda thực hiện.

Tổng thống Mỹ Barack Obama thúc giục nước ông có những bước đi để giảm tình trạng xả súng, trong đó có việc siết chặt quản lý sử dụng súng.

THIÊN BÌNH

.