Quốc tế

Tổng thống Syria Bashar al-Assad: Các cuộc không kích của Anh sẽ thất bại

14:56, 07/12/2015 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn báo Sunday Times ngày 6-12, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cảnh báo, các cuộc không kích của Anh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở nước ông là bất hợp pháp và sẽ thất bại.

Theo Reuters, phát biểu của Tổng thống Assad nhằm vào chiến lược của Thủ tướng Anh David Cameron ở khu vực. Tuần trước, các nghị sĩ Anh đã phê chuẩn chiến lược đánh bom nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria. Chỉ vài giờ sau đó, Không quân Hoàng gia Anh bắt đầu tấn công vào các mỏ dầu ở Syria. Chính phủ của ông Cameron cho rằng, các mỏ dầu này được sử dụng để lấy nguồn thu cho IS, từ đó tiến hành các cuộc tấn công vào phương Tây.

Tổng thống Assad còn chỉ trích chiến lược của Thủ tướng Cameron sẽ làm tình hình tồi tệ hơn. Theo ông, IS không thể bị đánh bại chỉ đơn thuần với các cuộc không kích nếu không có sự phối hợp với lực lượng mặt đất.

Hãng AFP cho hay, Thủ tướng Cameron và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã thống nhất hợp tác chống IS trong chiến dịch ở Syria cũng như việc trao đổi thông tin. Trước đó, London chỉ tham gia liên minh quốc tế không kích IS tại Iraq.

PHÚC NGUYÊN

.