Quốc tế

Đại học ở Pakistan bị tấn công, ít nhất 21 người thiệt mạng

16:19, 20/01/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 20-1, một số tay súng đã đột nhập vào trường đại học ở vùng tây bắc Pakistan, xả súng giết chết ít nhất 21 người, hàng chục người khác bị thương.

Các nhân viên cứu hộ đang túc trực bên ngoài Đại học Bacha Khan, Charsada, khu bộ tộc Khyber Pakhtunkhwa, đã có ít nhất 21 người thiệt mạng sau khi các tay súng đột kích và nổ súng vào sáng ngày 20-1-2016. Ảnh: Reuters
Các nhân viên cứu hộ đang túc trực bên ngoài Đại học Bacha Khan, Charsada, khu bộ tộc Khyber Pakhtunkhwa. Có ít nhất 21 người thiệt mạng sau khi các tay súng đột kích và nổ súng vào sáng ngày 20-1-2016. Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng vùng Saeed Wazir cho biết, có 4 phiến quân đã bị tiêu diệt sau khi quân đội tiến vào Trường đại học Bacha Khan vùng Charsadda, khu bộ tộc Khyber Pakhtunkhwa, vùng tây bắc Pakistan.

Hiện vẫn còn một số phiến quân khác đang ẩn náu ở tầng 2 hoặc tầng 3 của các tòa nhà ký túc xá. Ông Wizar cho biết, 70% sinh viên đã được giải cứu.

Theo lực lượng cảnh sát, phiến quân đã lợi dụng màn sương dày đặc để trèo qua các bức tường của đại học nói trên trước khi đi vào các tòa nhà và nổ súng vào các sinh viên, giáo viên trong các lớp học và ký túc xá.

Theo ông Wizar, đa phần sinh viên đã ra khỏi các ký túc xá, tuy nhiên, các phiến quân đang ẩn náu trong các khu nhà của đại học và một số sinh viên cũng như nhân viên của nhà trường vẫn đang bị kẹt lại bên trong.

Hiện tại, quân đội Pakistan đã phong tỏa trường đại học. Hiệu trưởng của trường, ông Fazal Rahim cho biết, Đại học Bacha Khan có hơn 3.000 sinh viên và có thêm 600 du khách tới dự một buổi ngâm thơ vào ngày hôm nay, 20-1.

Vào tháng 12-2014, các phiên quân đã tiến hành một cuộc thảm sát 134 học sinh ở vùng tây bắc nước này. Bọn chúng gồm 6 tay súng có liên quan tới nhóm Taliban Pakistan.

Quang Hiển (Theo AFP, CNN)

.