Quốc tế

Động đất mạnh ở Nam Á, hàng trăm người bị thương

08:19, 05/01/2016 (GMT+7)

Một trận động đất mạnh xảy ra ở Nam Á vào sáng sớm 4-1 làm ít nhất 9 người chết và gần 200 người khác bị thương. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ đo trận động đất này mạnh 6,8 độ Richter, làm rung chuyển khu vực tây Imphal, thủ phủ bang Manipur, đông bắc Ấn Độ, gần biên giới Myanmar và Bangladesh.

Nhà bị đổ sập ở thành phố Imphal, phía đông bắc Ấn Độ.    Ảnh: AFP
Nhà bị đổ sập ở thành phố Imphal, phía đông bắc Ấn Độ. Ảnh: AFP

Hãng Reuters cho biết, động đất xảy ra khi nhiều người vẫn đang ngủ. Mái và cầu thang của một số ngôi nhà đã bị sập tại Imphal, thành phố có 270.000 người sinh sống. Theo cảnh sát và các bệnh viện ở Imphal, có 6 người chết và 100 người khác bị thương.

Trong khi đó, tại Bangladesh và Nepal, nhiều người đã chạy khỏi nhà. Báo chí Bangladesh cho hay, 3 người chết vì bị đau tim và ít nhất 90 người khác bị thương. Chưa có thông tin về các trường hợp thương vong ở Myanmar. Theo các quan chức, số thương vong sẽ còn tăng cao.

Nhân viên phản ứng thảm họa Kanarjit Kangujam ở Imphal nói với Reuters rằng, đây là trận động đất lớn nhất tại thành phố này mà ông chứng kiến. Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người bị mắc kẹt hoặc có thể bị chôn vùi trong đống đổ nát, mặc dù chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân. Một số người chỉ trích phản ứng của chính quyền địa phương quá chậm. Song, tại sân bay Imphal, các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, ông đã liên lạc với các nhà chức trách ở khu vực đông bắc. Bộ Nội vụ Ấn Độ cũng phối hợp với Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia, chính quyền các bang và các ban, ngành liên quan để tìm kiếm, cứu hộ và cứu trợ nạn nhân.

THIÊN BÌNH

.