Quốc tế

60% người dân Anh muốn ở lại EU

08:13, 17/06/2016 (GMT+7)

Theo trang thăm dò Betfair, 60% người dân Anh sẽ bỏ phiếu để nước này ở lại Liên minh châu Âu (EU). Trước đó, cũng theo thăm dò do trang này thực hiện, số người ủng hộ Anh ở lại EU lên đến 65%.

Cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 23-6 về việc nước Anh sẽ ở lại hay rời EU đang đến gần giữa lúc có nhiều quan ngại rằng, người dân xứ sở sương mù sẽ bỏ phiếu chọn phương án Brexit (Anh rời EU). Cơ quan thăm dò Ipsos MORI cho biết, có 47% người dân Anh sẽ bỏ phiếu ở lại và 53% bỏ phiếu lựa chọn rời EU.

Trong lúc đó, ngày 16-6, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker cho rằng, việc Anh rời EU sẽ mở ra một giai đoạn không ổn định toàn cầu và nên tránh điều này. Còn Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cảnh báo, những hậu quả kinh tế và chính trị của việc Anh rời EU sẽ nguy hiểm cho London và cho các nước khác ở châu Âu. “Những hậu quả về chính trị và địa chính trị hoàn toàn không thể dự đoán được”, ông Tusk nói. Nhà lãnh đạo Hội đồng châu Âu cũng bày tỏ sự bi quan khi cho rằng, số người lựa chọn ở lại hoặc ra đi là 50-50 và “mọi việc đều có thể xảy ra”.

BÌNH YÊN

.