Quốc tế

Triều Tiên tấn công mạng các công ty, cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc

15:06, 13/06/2016 (GMT+7)

Reuters đưa tin hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 13/6 cho biết Triều Tiên đã xâm nhập vào hơn 140.000 máy tính của các tập đoàn và các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc đồng thời cài các mã độc với ý đồ tiến hành một vụ tấn công mạng máy tính quy mô lớn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: novinite.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: novinite.com)

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã ngăn chặn được vụ tấn công mạng này.

Yonhap dẫn nguồn từ cảnh sát Hàn Quốc nêu rõ vụ xâm nhập vào các hệ thống máy tính nêu trên bắt nguồn từ một địa chỉ mạng ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và nhằm vào một phần mềm quản trị hệ thống máy tính được khoảng 160 công ty và các cơ quan chính phủ sử dụng.

Địa chỉ mạng này giống với địa chỉ sử dụng trong một vụ tấn công mạng máy tính hồi năm 2013 nhằm vào hệ thống ngân hàng và các đài truyền hình của Hàn Quốc, làm tê liệt hệ thống máy tính của các cơ quan này trong vòng hơn 1 tuần.

Hàn Quốc đã lên án Triều Tiên về vụ tấn công mạng năm 2013 này.

Đơn vị điều tra an ninh mạng thuộc cảnh sát Hàn Quốc đã phát hiện ra vụ tấn công mạng này và đã làm việc với các cơ quan và công ty bị ảnh hưởng để vô hiệu hóa mã độc đồng thời ngăn chặn các mã này được sử dụng trong một vụ tấn công mạng máy tính quy mô lớn.

Tuy nhiên, hiện đơn vị điều tra này chưa xác nhận thông tin mà Yonhap vừa đưa ra.

Theo Vietnam+

.