Quốc tế

Cảnh sát Mỹ bắn chết một người da đen: Biểu tình bất chấp lệnh giới nghiêm

08:32, 24/09/2016 (GMT+7)

Đêm 22, rạng sáng 23-9, những người biểu tình ở thành phố Charlotte (Mỹ) xuống đường đêm thứ ba liên tiếp, bất chấp lệnh giới nghiêm, trong lúc lực lượng an ninh tăng cường ngăn chặn bạo động sau vụ cảnh sát bắn chết một người da đen.

Hãng AFP cho biết, hàng trăm người biểu tình tiến đến đồn cảnh sát thành phố Charlotte, mang theo những biểu ngữ mang dòng chữ “Ngừng giết chúng tôi”. Tuy vậy, tình hình ôn hòa hơn so với hai đêm trước.

Áp lực yêu cầu cảnh sát công bố đoạn video về vụ nổ súng hôm 20-9 làm chết Keith Lamont Scott, một người Mỹ gốc Phi 43 tuổi, đang ngày càng gia tăng. Cơ quan chức năng hiện vẫn từ chối công bố đoạn video này.

Scott bị bắn chết tại bãi đỗ xe sau cuộc đụng độ với các cảnh sát đang truy tìm một nghi can. Vụ việc một lần nữa thổi bùng lên làn sóng phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

Lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ đêm 22-9 đến 6 giờ ngày 23-9 (tức từ trưa 23-9 đến chiều tối cùng ngày, giờ Việt Nam). Lệnh giới nghiêm được áp dụng cho đến khi chính quyền bang dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.
Trước đó, Thống đốc bang Bắc Carolina Pat McCrory đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Charlotte. Hàng trăm binh sĩ Vệ binh quốc gia và cảnh sát giao thông được triển khai nhằm hỗ trợ cảnh sát địa phương bảo vệ cơ sở hạ tầng và cơ sở kinh doanh của thành phố.

KHANG NINH
 

.