Bộ Chính trị Trung Quốc nhận thiếu sót vụ dịch virus corona

.

Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc thừa nhận “thiếu sót và khó khăn” trong quá trình phản ứng với sự bùng phát của virus corona mới gây dịch viêm phổi cấp.

Cảnh sát Trung Quốc đeo khẩu trang làm nhiệm vụ tại Bắc Kinh ngày 31-1. (Ảnh: AFP)
Cảnh sát Trung Quốc đeo khẩu trang làm nhiệm vụ tại Bắc Kinh ngày 31-1. (Ảnh: AFP)

Theo Tân Hoa Xã, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc kêu gọi cải thiện “hệ thống quản lý khẩn cấp quốc gia” sau khi xuất hiện “những thiếu sót và khó khăn trong việc phản ứng với dịch bệnh”. Tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực gồm các lãnh đạo cấp cao nhất của Trung Quốc, hôm 3-2.

“Cần đẩy mạnh giám sát thị trường, nghiêm cấm tuyệt đối và trấn áp mạnh mẽ hoạt động buôn bán kinh doanh động vật hoang dã”, tuyên bố của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc nêu rõ.

Trước đó, virus corona mới gây dịch viêm phổi được cho là khởi phát từ một chợ hải sản có buôn bán động vật hoang dã tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tính đến ngày 3-2, số người chết vì virus corona mới tăng lên 426, trong khi số ca nhiễm bệnh cũng tăng lên gần 20.000 người.

Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 3-2 khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất của Trung Quốc hiện nay là đối phó với dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra. Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh kiểm soát dịch viêm phổi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ổn định kinh tế và xã hội nói chung, cũng như khả năng mở cửa đất nước.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua cũng thừa nhận nước này đang “cần gấp” các trang thiết bị y tế, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ và kính bảo hộ để đối phó với dịch bệnh do virus corona gây ra. Nhiều thành phố ở Trung Quốc bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang, trong khi các nhà máy sản xuất khẩu trang chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Theo dantri.com.vn

 

;
;
.
.
.
.
.