Dịch virus Corona chưa qua, Trung Quốc lại phát hiện thêm ổ dịch virus cúm gia cầm (H5N1)

.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, ngày 1-2, đã phát hiện các trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm (H5N1) tại tỉnh Hồ Nam của nước này.

Báo People's Daily ngày 1-2 đưa tin nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện các ca nhiễm virus cúm H5N1 tại thành phố Thiệu Dương của tỉnh Hồ Nam ở miền Trung nước này.

Theo nguồn tin trên, cơ quan chức năng đã ghi nhận có 4.500 trên tổng số 7.800 con gà tại một trang trại bị nhiễm virus cúm H5N1. Gần đây, đã có gần 20.000 vật nuôi bị chết sau khi nhiễm bệnh.Chính quyền địa phương đã phong tỏa, cách ly và tiến hành các biện pháp tẩy trùng khu vực nhiễm virus.

Tỉnh Hồ Nam nằm sát tỉnh Hồ Bắc, nơi đang điêu đứng bởi dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Theo thống kê mới nhất của Chính phủ Trung Quốc, số người tử vong do nhiễm chủng virus nguy hiểm này trong 1/2 là 46 người, nâng tổng số ca tử vong lên 259 trong tổng số 11.791 người nhiễm bệnh trên toàn quốc.

Thông tin về sự bùng phát của cúm gia cầm (H5N1) đã được Mạng lưới Truyền hình Trung Quốc Hoàn cầu (CGTN) dẫn nguồn từ Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đăng tải.

Bản tin không cho biết đã có trường hợp nhiễm bệnh nào trên người hay chưa.

Theo Báo Tin tức 

;
;
.
.
.
.
.