Thành phố Los Angeles, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 4-3, thành phố Los Angeles thuộc bang California của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế sau khi giới chức địa phương cho biết trong 2 ngày qua, họ phát hiện thêm 6 ca nhiễm chủng của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Hành khách đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, Mỹ ngày 29/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Hành khách đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm Covid-19 tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, Mỹ ngày 29-1-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Các quan chức khẳng định rằng trong 6 ca nhiễm mới này, không ca nào có liên quan đến khả năng lây lan trong cộng đồng. Ba trong số những người bị nhiễm gần đây đã đi đến miền Bắc Italy, nơi đang bị dịch Covid-19 hoành hành.

Hai trường hợp mới liên quan đến các thành viên gia đình - những người có liên hệ chặt chẽ với một thành viên khác trong gia đình bị nhiễm virus sống bên ngoài Los Angeles. Trường hợp cuối cùng được phát hiện là một người có công việc tại thời điểm đó tiếp xúc với khách du lịch đến từ các quốc gia khác - những người có thể đã bị nhiễm virus này.

Trong số sáu bệnh nhân, một người phải nhập viện và năm người bị cách ly tại nhà. Trong một cuộc họp báo, bà Kathryn Barger, Chủ tịch Hội đồng giám sát Los Angeles cho biết đã ký một tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại địa phương.

Tuyên bố khẩn cấp nhằm tăng cường nỗ lực chuẩn bị chống lại các trườngổnaviru virus Corona tiếp theo và sẽ cho phép chính quyền địa phương yêu cầu viện trợ bổ sung từ tiểu bang nếu nguồn lực cạn kiệt. Chính quyền địa phương trên cũng đang tăng cường năng lực xét nghiệm loại virus này tại phòng thí nghiệm y tế công cộng địa phương cũng như sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc họp giao ban cho công chúng. Trước đó, chính quyền Los Angeles đã phát hiện một trường hợp nhiễm virus Corona. Bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện. Thành phố San Francisco và khu vực Santa Clara cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe.

Trước đó cùng ngày, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đã ghi nhận 129 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ, bao gồm cả các ca do các bang báo cáo và chưa được CDC xác nhận. Tiểu bang Washington ở phía Tây Bắc nước Mỹ có nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2  nhất tính đến thời điểm này. Theo số liệu được tổng hợp bởi Đại học Johns Hopkins, đã có 128 trường hợp được xác nhiễm Covid-19 tại Mỹ và 9 người trong số đó đã chết.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.