Thủ tướng Sudan thoát chết trong vụ mưu sát

.

Một vụ nổ xảy ra gần đoàn xe của tân Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok ở thủ đô Khartoum ngày 9-3 nhưng nhà lãnh đạo này thoát chết. Vụ việc được cho là một âm mưu nhằm ám sát ông Hamdok.

Tân Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok.  			              Ảnh: AP
Tân Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok. Ảnh: AP

Hãng AP cho biết, gia đình của Thủ tướng Hamdok xác nhận ông vẫn an toàn. Đài truyền hình nhà nước Sudan đưa tin, ông Hamdok trên đường đến văn phòng thì vụ nổ xảy ra nhưng ông đã được đưa đến “nơi an toàn”. Không có ai trong đoàn tháp tùng ông Hamdok thương vong. Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Ông Hamdok được bổ nhiệm làm Thủ tướng hồi tháng 8-2019. Trước đó, các cuộc biểu tình diễn ra rầm rộ trên cả nước do kinh tế suy yếu nghiêm trọng và tình trạng tham nhũng, làm việc thiếu hiệu quả của chính phủ. Quân đội buộc phải lật đổ Tổng thống Omar al-Bashir vào tháng 4-2019 và thay thế bằng một chính phủ dân sự.

Cũng theo AP, gần 1 năm sau khi ông Omar al-Bashir, người đã lãnh đạo Sudan hơn 30 năm bị lật đổ, nước này vẫn đối mặt với khủng hoảng kinh tế. Lạm phát ở mức 60% và tỷ lệ thất nghiệp 22,1%. Chính phủ Sudan cho biết, 30% số thanh niên hiện không có việc làm.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.