Covid-19 làm gia tăng nghèo đói ở Anh

Hãng AFP dẫn lời các chuyên gia cho rằng, đại dịch Covid-19 đang làm gia tăng tình trạng nghèo đói ở Anh sau một thập niên nước này “thắt lưng buộc bụng” do khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo thống kê chính thức, hơn 14 triệu người ở Anh đang sống trong nghèo đói, chiếm ¼ dân số của quốc gia châu Âu này, trong đó có khoảng 4,2 triệu trẻ em. Biện pháp phong tỏa được áp dụng cách đây 2 tuần khiến người Anh bị mất việc làm, nhất là lĩnh vực khách sạn và bán lẻ. Chánh văn phòng nội các Michael Gove không cho biết thời điểm dỡ bỏ lệnh phong tỏa, nhưng nói rằng điều này phụ thuộc vào việc người dân có tuân thủ các quy định nghiêm ngặt hay không. Giới chức Anh cũng thông báo có thể nới lỏng một số biện pháp giãn cách xã hội trong vài tuần tới nếu tình hình dịch bệnh thuyên giảm và việc xét nghiệm được tiến hành quy mô lớn hơn. Anh hiện có hơn 42.400 ca nhiễm và 4.300 ca tử vong.

Trong 2 tuần qua, gần 1 triệu người trưởng thành ở Anh đã nộp đơn xin nhận hỗ trợ từ khoản thanh toán an sinh xã hội của chính phủ. Hãng Reuters cho hay, một số ngân hàng đầu tư lớn ở Anh khuyến cáo về sự suy giảm kinh tế toàn cầu nghiêm trọng nhất kể từ sau Thế chiến thứ hai đến nay. Vài ngày trước, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cũng cảnh báo, thế giới có thể đối mặt cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn so với khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.