Người dân Hàn Quốc trở lại làm việc

.

Người dân Hàn Quốc bắt đầu trở lại làm việc và tập trung đông đúc ở các trung tâm mua sắm, công viên, sân golf, nhà hàng… Nhiều công ty lớn dỡ bỏ quy định làm việc tại nhà, trong khi nhiều công ty khác vẫn áp dụng giờ làm việc linh hoạt và hạn chế việc gặp gỡ trực tiếp.

Người dân Hàn Quốc trên đường phố Seoul ngày 20-4. Ảnh: Reuters
Người dân Hàn Quốc trên đường phố Seoul ngày 20-4. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters cho biết, chính phủ Hàn Quốc vẫn quy định duy trì biện pháp giãn cách xã hội - giữ khoảng cách ở nơi công cộng, khử trùng hằng ngày và đeo khẩu trang đến ngày 5-5. Song, chính phủ cho phép nới lỏng quy định tại một số khu vực tôn giáo, cơ sở thể thao vốn bị áp đặt các lệnh hạn chế nghiêm ngặt trước đó.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói rằng, khuyến cáo đóng cửa tạm thời đối với nhà thờ, bar hay phòng tập thể dục sẽ được dỡ bỏ nếu những cơ sở này tuân thủ các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt. Theo Reuters, chính phủ muốn mở cửa lại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á trong lúc số ca nhiễm mới đang ở mức thấp nhất kể từ khi Covid-19 bùng phát tại xứ sở kim chi từ tháng 2 đến nay. Trong khi đó, việc mở cửa lại trường học đang được xem xét.

Cũng trong ngày 20-4, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận 13 ca nhiễm mới, tăng so với con số 8 ca của ngày trước đó. Song, đây là mức tăng thấp nhất về số ca nhiễm. Vùng tâm dịch Daegu chỉ ghi nhận thêm 1 ca nhiễm, tỉnh Gyeongsang Bắc có thêm 2 ca nhiễm. Thủ đô Seoul không có ca nhiễm mới nào.

Lúc ở đỉnh dịch, ngày 28-2, KCDC ghi nhận mức kỷ lục là 909 ca nhiễm mới. Hiện Hàn Quốc có hơn 10.600 ca nhiễm và 236 ca tử vong. Các quan chức y tế cảnh báo làn sóng Covid-19 mới có thể bùng phát trở lại bất kỳ lúc nào, nhất là sau khi Hàn Quốc tổ chức tổng tuyển cử vào tuần trước và người dân cũng bắt đầu bước vào kỳ nghỉ dài từ tuần tới.

PHÚC NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.