Ông Trump chỉ trích kết quả thăm dò dư luận của CNN là 'tin giả'

.

Ông chủ Nhà Trắng cho rằng thăm dò dư luận của CNN cũng “giả” như những tin tức của họ.

Tổng thống Donal Trump ngày 8-6 bác bỏ kết quả thăm dò dư luận mới nhất của CNN cho thấy ông đang bị tụt lại so với ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden tới 14 điểm % trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng thăm dò dư luận của hãng này cũng “giả” như những tin tức của họ.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Trong một tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Trump nói rằng các thăm dò dư luận mà CNN tiến hành năm 2016 cho thấy ứng viên đảng Dân chủ khi đó là Hillarry Clinton cũng dẫn trước ông với khoảng cách tương tự như hiện nay, nhưng cuối cùng, chính ông lại là người chiến thắng về số phiếu đại cử tri dù thua cựu ngoại trưởng tới gần 2 triệu phiếu phổ thông.

“Các cuộc thăm dò của CNN cũng giả như tin tức của họ. Cũng những con số này và còn tệ hơn, trước Hillary lươn lẹo (Crooked Hillary). Đảng dân chủ sẽ hủy hoại nước Mỹ”, ông Trump viết trên Twitter.

Tuyên bố được đăng tải gần 1 giờ sau khi CNN công bố kết quả thăm dò cho thấy ông Biden giành được sự ủng hộ của 55% số cử tri được khảo sát; trong khi ông Trump chỉ giành được 41%, cách biệt 14 điểm % so với đối thủ

Một cuộc thăm dò khác cũng do CNN tiến hành cuối tháng trước cho thấy cựu Phó Tổng thống dẫn trước với số điểm cách biệt nhỏ hơn, chỉ 5 điểm % so với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Các cuộc thăm dò ở thời điểm tương tự năm 2016 cho thấy một cuộc đua gay cấn hơn giữa ông Trump và bà Hilarry Clinton. Khảo sát do CNN-ORC tiến hành tháng 6/2016 cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump 5 điểm %. Khoảng cách lớn nhất mà bà Hillary dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò của CNN-ORC là 13 điểm % vào đầu tháng 5/2016.

Các cuộc thăm dò không phải lúc nào cũng nói trước được kết quả cuối cùng, mà chỉ là một sự đo lường dư luận ở một thời điểm nhất định. Trong khi đó, vị trí tổng thống Mỹ lại không được quyết định bởi các lá phiếu phổ thông. Điều này có nghĩa là ông Trump vẫn có khả năng tái đắc cử nhiệm kỳ 2 dù ông Biden giành được nhiều phiếu phổ thông hơn, tương tự như trong cuộc bầu cử 2016, bà Hillary nhiều hơn ông Trump tới gần 2 triệu phiếu phổ thông nhưng lại thua về số phiếu đại cử tri.

Dù vậy, các con số thăm dò trong những tuần gần đây cho thấy sự ủng hộ đối với ông Trump đang giảm dần trước cách xử lý của chính quyền với đại dịch Covid-19, bất ổn kinh tế và làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.