CEO TikTok bất ngờ từ chức

.

Ngày 27-9, ông Kevin Mayer, Giám đốc điều hành (CEO) của TikTok, tuyên bố từ chức trong bối cảnh Mỹ tạo áp lực buộc ByteDance (chủ sở hữu của TikTok) bán ứng dụng này.

Ông Kevin Mayer rời TikTok sau 3 tháng làm Giám đốc điều hành.Ảnh: CNBC
Ông Kevin Mayer rời TikTok sau 3 tháng làm Giám đốc điều hành.Ảnh: CNBC

Theo hãng tin AP, trong một lá thư gửi các nhân viên, ông Mayer cho biết, quyết định từ chức được đưa ra sau khi “môi trường chính trị thay đổi mạnh mẽ”. Ông Mayer viết: “Tôi đã nghiên cứu kỹ về việc các thay đổi cấu trúc doanh nghiệp sẽ đòi hỏi những gì và có ý nghĩa như thế nào đối với chức vụ quản lý toàn cầu mà tôi đang nắm giữ.

Trong hoàn cảnh này, khi chúng ta đang chờ đợi một giải pháp thật sớm, tôi rất buồn phải thông báo rằng tôi đã quyết định rời công ty”. Giám đốc TikTok Bắc Mỹ Vanessa Pappas sẽ tạm thời điều hành công ty. Bà Pappas gia nhập TikTok vào tháng 1-2019. Trước đó, bà nắm vai trò lãnh đạo toàn cầu bộ phận Creative Insights của YouTube (thuộc Google).

Hãng Reuters cho hay, người sáng lập kiêm CEO ByteDance Zhang Yiming cũng đã có một lá thư nội bộ, trong đó nêu rõ công ty đang nhanh chóng tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề TikTok phải đối mặt, đặc biệt là ở Mỹ và Ấn Độ. Ông Yiming cho biết, ông Mayer đã gia nhập TikTok vào thời điểm công ty “bước vào giai đoạn thử thách nhất”. Ông Mayer từng đứng đầu mảng video trực tuyến của Disney. Tháng 5 vừa qua, ông được bổ nhiệm làm CEO của TikTok.

Tổng thống Donald Trump đã ký lệnh yêu cầu công ty mẹ ByteDance bán Tiktok ở Mỹ trước ngày 15-9, nếu không, có thể bị cấm hoạt động tại đây. ByteDance đang thương lượng để bán lại TikTok Bắc Mỹ, Úc và New Zealand cho các công ty khác, trong đó có Microsoft và Oracle, với tổng giá trị từ 25-30 tỷ USD. TikTok cũng nằm trong nhóm 59 ứng dụng của Trung Quốc bị cấm tại Ấn Độ.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.