Trung - Hàn thắt chặt quan hệ song phương

.

Trong chuyến công du tới Hàn Quốc từ ngày 25 đến 27-11, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và các quan chức nước chủ nhà bàn thảo về nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung thúc đẩy mối quan hệ song phương, đồng thời giải quyết những vấn đề nổi cộm toàn cầu, đặc biệt là đàm phán phi hạt nhân hóa với CHDCND Triều Tiên và ứng phó đại dịch Covid-19.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap

Theo hãng Reuters, phát biểu tại cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại Seoul ngày 26-11, Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định, chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ song phương đang trở nên “bền chặt và mạnh mẽ hơn” khi hai nước hợp tác là “đối tác chiến lược” vì hòa bình, ổn định khu vực, thúc đẩy hòa hợp kinh tế và bổ trợ hệ thống quản trị toàn cầu.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Ngoại trưởng Vương Nghị tái khẳng định sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với sự phát triển của quan hệ liên Triều, cũng như những nỗ lực của Seoul nhằm thúc đẩy hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, chuyến công cán của ông Vương Nghị mở đường cho chuyến công du Hàn Quốc của Chủ tịch Tập Cận Bình trong thời gian tới. Song, ông Vương Nghị chỉ cho biết, chuyến đi của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ diễn ra “ngay khi các điều kiện thực sự chín muồi”, đồng thời cho hay hai bên đang nỗ lực xúc tiến sự kiện quan trọng này.

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc đã đến Nhật Bản. Chuyến thăm của ông đến hai quốc gia nói trên nhằm khẳng định tầm quan trọng của hợp tác kinh tế 3 bên Trung - Nhật - Hàn trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ- Trung có khả năng tiếp diễn trong thời gian tới.

THƯ LÊ

 

;
;
.
.
.
.
.