Biến thể SARS-CoV-2 lây lan mạnh ở Anh

.

Ngày 2-1, Vương quốc Anh ghi nhận thêm hơn 57.700 ca mắc Covid-19, đánh dấu ngày thứ năm liên tiếp có hơn 50.000 ca nhiễm mới trong một ngày. Số ca nhiễm mới tăng vọt do xuất hiện biến thể mới. Số ca tử vong trong ngày 2-1 là 445 ca.

Một điều dưỡng chuẩn bị tiêm vắc-xin Pfizer/BioNTech ngừa Covid-19 tại một bệnh viện ở London.  Ảnh: AFP/Getty Images
Một điều dưỡng chuẩn bị tiêm vắc-xin Pfizer/BioNTech ngừa Covid-19 tại một bệnh viện ở London. Ảnh: AFP/Getty Images

Theo hãng tin Reuters, ngày 1-1, Vương quốc Anh cũng ghi nhận hơn 53.200 ca nhiễm mới và 613 ca tử vong. Tính đến nay, nước này có tổng cộng hơn 2,5 triệu ca nhiễm và 74.500 ca tử vong, có nguy cơ thay thế Ý trở thành quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng Covid-19 nghiêm trọng nhất. Ý hiện có hơn 2,1 triệu ca nhiễm và 74.600 ca tử vong. Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson phải rút lại kế hoạch cho phép một số trường tiểu học ở thủ đô London mở cửa từ ngày 4-1.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu Focaldata cho hay, Thủ tướng Anh Boris Johnson có thể không giữ được cương vị và đảng Bảo thủ cầm quyền khó giành thắng lợi áp đảo trong đợt bầu cử tiếp theo. Năm ngoái, ông Johnson giành thắng lợi lớn trong cuộc tổng tuyển cử, tiếp tục theo đuổi kế hoạch Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu). Song, vị trí của ông bị ảnh hưởng do cách phản ứng của chính phủ đối với Covid-19. Theo Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock, hiện hơn 1 triệu công dân nước này đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.