Xả súng ở Mỹ, 10 người chết

.

Một vụ xả súng xảy ra tại cửa hàng King Soopers ở thành phố Boulder (bang Colorado, Mỹ) khoảng 15 giờ ngày 22-3 (giờ địa phương) khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát. Nghi phạm đã bị bắt giữ.

Trao đổi với đài KCNC-TV, một nhân chứng cho biết, anh nghe thấy 3 tiếng súng trong khi đang đi mua hàng cùng vợ. Sau đó, anh cùng nhiều khách hàng khác chạy đến khu vực bốc dỡ hàng hóa phía sau cửa hàng King Soopers để tìm cách trốn thoát. Nhân chứng này cho rằng, tiếng súng dường như phát ra từ khu vực thu ngân phía trước cửa hàng.

Tờ Denver Post dẫn lời những người đầu tiên gọi đến số điện thoại khẩn cấp 911 cho rằng, nghi phạm đã sử dụng một khẩu “súng trường tuần tra”. Cảnh sát trưởng thành phố Boulder, bà Maris Herold, xác nhận 10 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng, trong đó có cảnh sát 51 tuổi Eric Talley thuộc lực lượng cảnh sát Boulder - người được cho là đã có mặt tại hiện trường đầu tiên. Thủ phạm vụ xả súng cũng bị thương, song không có thêm thông tin chi tiết nào về nhân dạng cũng như động cơ gây án của người này. Hãng tin CNN dẫn lời bà Herold cho biết, việc điều tra kéo dài trong ít nhất 5 ngày tới.

Colorado là bang xảy ra nhiều vụ xả súng hàng loạt nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ. Năm 2012, một nam thanh niên đã xả súng vào một rạp chiếu phim ở vùng ngoại ô Aurora thuộc thành phố Denver (bang Colorado) khiến 12 người chết và 70 người khác bị thương.

Các vụ xả súng kinh hoàng và đẫm máu vẫn nối tiếp nhau diễn ra trong suốt những năm qua ở Mỹ. Mới đây, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua hai dự luật về siết chặt kiểm soát súng. Động thái này cho thấy đảng dân chủ và Tổng thống Joe Biden muốn tăng cường kiểm soát súng đạn.                               

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.