Nga duy trì quân đội ở biên giới Ukraine

.

Ngày 9-4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga có quyền điều động lực lượng quân đội trên lãnh thổ của mình theo cách mà nước này muốn. Phát biểu này được đưa ra sau khi Điện Kremlin tuyên bố quân đội Nga sẽ tiếp tục đóng tại biên giới Nga - Ukraine bởi việc Moscow điều động quân đội trên lãnh thổ của mình là hợp pháp và không đe dọa nước nào.

Hãng tin Reuters cho biết, phát biểu nói trên của ông Peskov còn nhằm phản hồi đề nghị của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, Moscow nên rút quân khỏi khu vực biên giới với Ukraine. Cũng theo Reuters, một quan chức cấp cao của Điện Kremlin nói rằng, trong một số trường hợp nhất định, Nga buộc phải bảo vệ công dân của mình ở Donbass.

Trong lúc đó, Ukraine báo động về sự gia tăng lực lượng quân đội Nga ở gần biên giới phía đông trong lúc xảy ra các vụ đụng độ tại khu vực này. Vài ngày trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đẩy nhanh tiến độ để Kiev sớm gia nhập khối liên minh nhằm chấm dứt xung đột miền đông nước này, nhưng Nga cảnh báo rằng động thái như vậy sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn.

PHÚC NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.