Hàn Quốc phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa tầm xa

.

Ngày 28-6, chính phủ Hàn Quốc thông qua kế hoạch phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa tương tự hệ thống Vòm Sắt của Israel nhằm bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này trước những mối đe dọa được cho là từ tên lửa tầm xa của CHDCND Triều Tiên.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm vũ khí quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết, dự án phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa trị giá 2,6 tỷ USD dự kiến triển khai sớm nhất vào năm 2022 và hoàn thành khoảng năm 2035.

DAPA nêu rõ: Dự án trên nhằm bảo đảm Hàn Quốc có một hệ thống đánh chặn sử dụng các công nghệ nội địa để nâng cao năng lực đối phó với các mối đe dọa từ tên lửa tầm xa, qua đó bảo vệ các cơ sở then chốt cũng như cơ sở hạ tầng quân sự và an ninh trong nước. Theo đó, “Vòm Sắt” của Seoul được thiết kế để phát hiện, nhận dạng và phá hủy các mối đe dọa, như tên lửa, đạn pháo và các phương tiện không người lái. Reuters dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, trong khi các vũ khí hiện có là hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) chủ yếu đối phó các tên lửa đạn đạo tầm ngắn thì hệ thống đánh chặn tên lửa mới nhất nói trên ngăn chặn đạn pháo tầm xa và nhiều bệ phóng tên lửa hiện đại. 

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.