Iceland dỡ bỏ quy định phòng, chống Covid-19

.

Iceland là quốc gia đầu tiên của châu Âu dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp hạn chế phòng, chống Covid-19 để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường, sau khi thực hiện lộ trình nới lỏng dần theo từng giai đoạn.

Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Iceland Svandís Svavarsdóttir cho biết, tất cả mọi quy định hạn chế được dỡ bỏ từ ngày 26-6. Theo đó, người dân nước này không còn cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn với người khác. Các bar, nhà hàng cũng được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, Iceland vẫn duy trì các biện pháp hạn chế ở khu vực biên giới, yêu cầu trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính đối với những người muốn nhập cảnh và thực hiện xét nghiệm thêm sau 5 ngày cách ly đối với những người chưa được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Từ ngày 1-7, những người đã tiêm vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh trước đó sẽ được nhập cảnh vào Iceland mà không kèm theo điều kiện khác.

Theo Reuters, Iceland lần đầu áp đặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn Covid-19 lây lan vào tháng 3-2020. Đến nay, 87% số người dân quốc gia này đã được tiêm một liều vắc-xin ngừa Covid-19. Tính đến ngày 27-6, Iceland có tổng cộng hơn 6.600 ca nhiễm và 30 ca tử vong.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.