Pháp viện trợ 120 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho các nước nghèo

.

Ngày 25-9, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này sẽ nâng số vắc-xin ngừa Covid-19 viện trợ cho các nước nghèo lên 120 triệu liều, tức tăng gấp đôi so với cam kết trước đó.

Trong một tuyên bố được AFP dẫn lời, Tổng thống Macron nói rằng, hiện chỉ 3% dân số châu Phi được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 và Pháp cam kết tăng gấp đôi lượng vắc-xin viện trợ. Pháp cũng sẽ làm việc với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để giúp các nước châu Phi triển khai chương trình tiêm chủng. Đồng thời, sẽ chuyển 20% nguồn tài trợ đặc biệt mà nước này nhận được từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho các dự án tái khởi động nền kinh tế các nước châu Phi. “Nếu tất cả các cường quốc đều làm như Pháp, chúng ta sẽ có 100 tỷ USD cho châu Phi”, ông Macron nói.

Hãng tin AFP cho hay, lượng vắc-xin dành cho hơn 1,3 tỷ người tại 53 nước châu Phi tương ứng với tỷ lệ 10 liều/100 người dân. Trong khi đó, 368 triệu người tại Mỹ và Canada có lượng vắc-xin tương ứng với 120 liều/100 người. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nhiều lần chỉ trích tình trạng bất công trong việc tiếp cận vắc-xin ngừa Covid-19 giữa các nước giàu và các nước nghèo.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.