Đánh bom ở Afghanistan, hơn 30 người chết

.

Ít nhất 32 người chết và 90 người khác bị thương trong 3 vụ nổ liên tiếp xảy ra tại thánh đường Bibi Fatima của người Shiite ở thành phố Kandahar, miền nam Afghanistan, ngày 15-10.

Hãng tin Sky News cho biết, vụ nổ xảy ra trong lúc có nhiều người tham gia lễ cầu nguyện thứ 6 tại thánh đường. Số người chết có thể tiếp tục gia tăng.

Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Qari Saeed Khosti, các nhà chức trách thu thập thông tin chi tiết về vụ nổ, nhưng chưa xác định nguyên nhân và cũng chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm. Hãng tin BBC dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ thấy 3 kẻ tấn công, trong đó 1 đối tượng đã kích hoạt thiết bị nổ ở cổng chính và 2 đối tượng đi vào bên trong thánh đường.

Trước đó, ngày 8-10, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đánh bom liều chết nhằm vào các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite đang tập trung trong thánh đường ở tỉnh Kunduz, đông bắc Afghanistan, làm 46 người chết và hơn 140 người khác bị thương. Ngày 14-10, một quan chức cảnh sát cấp cao thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi xe chở lực lượng an ninh của chính phủ lâm thời Taliban bị đánh bom tại Asadabad, thủ phủ của tỉnh đông bắc Kunar.

Các vụ đánh bom liên tiếp tại Afghanistan đặt ra thách thức cho cộng đồng quốc tế trong việc ngăn quốc gia Nam Á này trở thành nơi ẩn náu cho lực lượng khủng bố, tạo mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh và hòa bình ở khu vực.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.