Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt với dự án Dòng chảy phương Bắc 2

.

Ngày 22-11, Mỹ thông báo áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung liên quan dự án Dòng chảy phương Bắc 2 dẫn khí đốt từ Nga sang châu Âu.

Hãng tin AP dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các lệnh trừng phạt bổ sung được áp dụng đối với một công ty vận tải biển có tên Transadria Ltd. và tàu Marlin của công ty này, liên quan đường ống vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga sang Đức.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng, Washington tiếp tục làm việc với Berlin cùng các đồng minh và đối tác khác nhằm giảm thiểu những rủi ro xuất phát từ tuyến đường ống nói trên. Đến nay, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 8 cá nhân và 17 tàu liên quan dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

Trong khi đó, theo hãng tin TASS, ông Anatoly Antonov - Đại sứ Nga tại Mỹ cáo buộc Washington vi phạm luật quốc tế, đồng thời cho rằng việc cường quốc hàng đầu thế giới vừa tìm cách đối thoại, vừa áp đặt các biện pháp trừng phạt với Moscow là không thể chấp nhận được.

Dòng chảy phương Bắc 2 trải dài 1.230km từ thành phố Vyborg (Nga) qua biển Baltic đến Lubmin (Đức), không đi qua Ukraine và Ba Lan. Hệ thống đường ống này đang chờ được phê duyệt trước khi bắt đầu cung cấp 55 tỷ m3 khí đốt tự nhiên sang châu Âu mỗi năm. Ukraine và Ba Lan phản đối Dòng chảy phương Bắc 2 do lo ngại về an ninh năng lượng. Song, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định dự án chỉ mang tính thương mại và là cách hiệu quả để cung cấp khí đốt cho châu Âu.

PHÚC NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.