Nga tuyên bố ngừng bắn để mở hành lang nhân đạo cho dân thường

.

Từ 10 giờ ngày 5-3 (giờ Nga, tức 14 giờ cùng ngày giờ Hà Nội), phía Nga tuyên bố ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo cho người dân rời khỏi Mariupol và Volnovakha.

Người tị nạn Ukraine tại Hrebenne, khu vực biên giới Ba Lan và Ukraine, ngày 3/3. (Ảnh: PAP/TTXVN)
Người tị nạn Ukraine tại Hrebenne, khu vực biên giới Ba Lan và Ukraine, ngày 3-3. (Ảnh: PAP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 5-3, Nga đã tuyên bố ngừng bắn một phần nhằm tạo điều kiện mở các hành lang nhân đạo cho dân thường rời khỏi các thành phố Mariupol và Volnovakha của Ukraine.

Hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này nêu rõ: “Từ 10 giờ ngày 5-3 (giờ Nga, tức 14 giờ cùng ngày giờ Hà Nội), phía Nga tuyên bố ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo cho người dân rời khỏi Mariupol và Volnovakha.”

Trước đó, kết thúc vòng đàm phán thứ hai giữa các quan chức Nga và Ukraine, hai bên đã nhất trí thiết lập các hành lang nhân đạo để cung cấp viện trợ và có khả năng tuyên bố lệnh ngừng bắn ở một số khu vực để hỗ trợ dân thường.

Hàng viện trợ của WHO đã đến Ba Lan ngày 3-3 và sẽ được chuyển đến thành phố Lvov của Ukraine, sau đó đưa tới các khu vực xung đột.

Số hàng này gồm bộ dụng cụ trị thương cho 1.000 người cũng như thuốc men cho 150.000 người, bao gồm cả thuốc điều trị ung thư, insulin cho bệnh nhân tiểu đường.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.